Giải Pháp Chống Quấy Rối Trên Mạng Viễn Thông Antispam Call So Tài Quốc Tế

Là một trong số rất ít giải pháp chống quấy rối hiệu quả trên thế giới, Antispam Call thậm chí có những tính năng vượt trội so với giải pháp của AT&T tại Mỹ. Việc trình làng ở sân chơi lớn nhất thế giới của thế giới di động là màn trình diễn lớn đầu tiên của hệ thống này.

Cùng với “người anh” Antispam SMS cũng do Trung tâm Không gian mạng thiết kế và xây dựng, Antispam Call là một bước tiến mới hoàn thiện khả năng bảo vệ khách hàng trên mạng viễn thông. Hệ thống có khả năng nhận diện các số điện thoại có các dấu hiệu “đáng ngờ” (chủ yếu dùng để gọi đi, tỷ lệ cuộc gọi ngắn, tỷ lệ thành công thấp, tỷ lệ duy trì số liên lạc thường xuyên thấp…). Sau khi phát sinh các liên lạc bị nghi ngờ, hệ thống sẽ gửi cảnh báo bằng USSD đến khách hàng và xác nhận xem có phải là cuộc gọi spam, lừa đảo hay không, nếu đúng sẽ tiến hành cơ chế chặn một chiều.

 

Trên thế giới, hiện có rất ít có công cụ đảm bảo chức năng như Antispam Call, chủ yếu một vài nhà mạng lớn tại Mỹ có khả năng triển khai. AT&T (Mỹ) là công ty viễn thông đầu tiên trên thế giới ra mắt giải pháp chặn cuộc gọi spam vào tháng 7/2019, nhưng đi theo hướng cài phần mềm AT&T Call Protect trên smartphone của khách hàng. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Viettel giúp khách hàng không cần cài thêm bất cứ phần mềm gì mà sẽ được tích hợp luôn vào mạng viễn thông để đến với tất cả người dùng Viettel, có thể bảo vệ cả những khách hàng dùng điện thoại thông thường (feature phone) chứ không nhất thiết phải dùng smartphone.

Antispam Call đang trong quá trình hoàn tất hạ tầng để đưa vào triển khai thử nghiệm chính thức. Ngay lập tức, hệ thống cũng đã có được đơn đặt hàng của thị trường Myanmar. Trong năm 2020 tới, Antispam Call sẽ là một trong những sản phẩm được đem ra so tài quốc tế tại sự kiện Mobile World Congress 2020 tại Barcelona, Tây Ban Nha.